Trồng cây trồng người: trải nghiệm và hướng nghiệp trong không gian vườn

TUYỂN SINH KHOÁ TRỒNG CÂY TRỒNG NGƯỜI 2022 – TÀI TRỢ 100%
“THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM & HƯỚNG NGHIỆP TRONG KHÔNG GIAN VƯỜN”
Khóa học Mùa mưa _ K0222 – Đăng ký trước 20h Ngày 10.8.2022
Link đăng ký:
https://docs.google.com/…/1FAIpQLSeoRtJ71…/viewform

Khóa học giúp bạn trả lời câu hỏi:
1. Làm thế nào để gợi mở khả năng quan sát và xem thời tiết, hỗ trợ việc chăm sóc một khu vườn sinh thái thuận tự nhiên
2. Cách tạo ra không gian chơi mà học trên vườn nhằm duy trì sự tò mò của trẻ qua vật liệu tái chế
3. Cách để thiết kế một dự án khởi nghiệp cho trẻ em từ rác?
4. Làm thế nào để tạo hệ sinh thái giáo dục trên không gian vườn qua thực hành phục hồi tài nguyên từ rác thải hữu cơ?
5. Câu chuyện của đất với xu hướng làm vườn sinh thái quy mô nhỏ và làm vườn cơ giới quy mô lớn, so sánh Việt Nam với một số nước trên thế giới?
THỜI GIAN: 02 ngày, 04 Modul (180p/ modul)- Chủ nhật ngày 21/8 và Chủ nhật ngày 28/8/2022
MỤC TIÊU
1. Chia sẻ kiến thức và kỹ năng để Thiết kế hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp cho trẻ em trên không gian vườn
2. Lên ý tưởng/kế hoạch phát triển các mô hình giáo viên/cha mẹ thực hành Trồng cây và/hoặc hoạt động giáo dục trải nghiệm xanh tại vườn.
3. Hình thành cộng đồng học tập của các nhà thực hành giáo dục (giáo viên, cha mẹ, người quan tâm giáo dục) vì sự phát triển bền vững thông qua các hoạt động giáo dục trải nghiệm xanh
NỘI DUNG:
Tập huấn và hội thảo: 04 phiên chính thức: Dự kiến
Modul 1: Bật mí bí mật của thời tiết
Modul 2: Triết lý chơi trong không gian vườn với vật liệu tái chế
Modul 3: Hệ sinh thái giáo dục trên không gian vườn qua thực hành tái chế rác thải
Modul 4: Thiết kế dự án sinh kế và khởi nghiệp cho trẻ em từ rác và chế phụ phẩm nông sản
>Ngoài ra, hội thảo còn bao gồm nhiều hoạt động tương tác, giao tiếp và hợp tác trước và sau nhằm thúc đẩy hoạt động TRẢI NGHIỆM & HƯỚNG NGHIỆP.
Tham gia group để biết thêm thông tin:
www.facebook.com/groups/trongcaytrongnguoi/
www.facebook.com/tramhocxanh/
Thông tin Chương trình tập huấn sẽ được update trên website www.tramhocxanh.com.vn
Các thành viên được xét tuyển để tham dự khoá học đồng thời cam kết đóng góp 300.000đ/người cho Quỹ Trồng cây Trồng người để tổ chức các hoạt động phát triển cộng đồng
***
DIỄN GIẢ & KHÁCH MỜI
> Ms Nguyễn Thanh Bình
Dự báo viên – Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia
Giảng viên của nhiều khóa học dành cho trẻ em về thời tiết
> Mr Nguyễn Tiêu Quốc Đạt
Là một nhà thiết kế sân chơi chuyên nghiệp và vẫn đang trong quá trình học hỏi, nâng cao kỹ năng, Nguyễn Tiêu Quốc Đạt – đồng sáng lập Think Playgrounds đã có sự lựa chọn mới khi trước đó, anh có hơn 10 năm trong nghề báo. Tuy nhiên kỹ năng viết và thiết kế không khác nhau và nhờ khả năng quan sát xã hội, Quốc Đạt đã áp dụng điều này vào trong công việc mới của mình. Anh đã tham gia các hoạt động thiện nguyện từ rất sớm, tổ chức nhạc hội gây quỹ cho nạn nhân sập cầu Cần Thơ (2007), cùng trẻ em vẽ tranh toàn quốc (2009) tổ chức event Silent Party – Tiệc vô ngôn của người Câm (2013) và cũng là một trong những người đặt nền móng cho phong trào K0 Còi của cty Ford Vietnam (2013). Trong vị trí người thiết kế chính tại DNXH Think Playgrounds, anh đã có cơ hội làm việc với các chuyên gia thiết kế sân chơi của Đức, Pháp, Mỹ và Nhật Bản. Ngoài ra anh cũng là người tư vấn thiết kế cho các trường mầm non, tiểu học cấp tiến tại Việt Nam góp phần thúc đẩy giá trị chơi trong môi trường xã hội. Trong các dự án cộng đồng, anh cũng là người tư vấn cho các khu dân cư, thôn xóm, đặc biệt là huyện Đông Anh trong việc tạo không gian an toàn cho trẻ em gái cùng tổ chức Plan International, thiết kế sân chơi hoà nhập tại làng trẻ Hữu Nghị và phường Tân Mai, sân chơi nghệ thuật Nỏ Thần cùng nghệ sỹ Ưu Đàm.
> Thạc sỹ Chu Kim Đức
Giám đốc DN Xã Hội Think playgrounds. Bà có kinh nghiệm quản lý công ty về thiết kế và xây dựng, vườn và cảnh ở Hà Nội. Think playgrounds đã làm việc với các đối tác, cộng đồng và chính quyền địa phương để xây dựng hơn 200 sân chơi công cộng tại Việt Nam, thí điểm và mở rộng các mô hình cộng đồng mới tham gia cải tạo không gian công cộng thân thiện, hòa nhập và sáng tạo như sân chơi mạo hiểm, sân chơi cho trẻ khuyết tật, khu vườn cộng đồng, công viên, nghệ thuật công cộng… Phần thương mại của TPG sản xuất hơn 100 sân chơi cho các khu vực tư nhân. Năm 2020, bà Chu Kim Đức có tên trong danh sách 100 phụ nữ có ảnh hưởng trên thế giới do BBC bình chọn.
> Ms Vũ Thị Mỹ Hạnh
Giám đốc Doanh nhiệp xã hội Green Youth Collective với lĩnh vực hoạt động chính là nông nghiệp sinh thái quy mô nhỏ, Phục hồi tài nguyên từ rác thải hữu cơ, Giáo dục và Đào tạo về Kỹ năng sống bền vững
Quản lý – Đồng sáng lập nên An Nhiên Farm – Mô hình thực tế tại Quảng Nam về cải tạo cảnh quan theo hướng sinh thái, hạn chế sạt lở đất ven sông.
Sáng lập và Điều hành VietNam Youth to Debate
Cùng với đó tham gia và làm diễn giả chính cho nhiều hoạt động xã hội khác,…
> Mr Hoàng Sơn Công
Chuyên gia huấn luyện khởi nghiệp. Phó Viện trưởng Viện phát triển tài năng Việt Nam. Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Kiku Bara. — Giải thưởng Mentor of Year 2021 – Hội đồng khởi nghiệp quốc gia. Bằng khen TW Đoàn 2021. —- Chuyên gia huấn luyện của: – Ban Thanh niên nông thôn TW Đoàn. – Ban Kinh tế Hội LHPN – Ban Thanh niên Bộ Quốc Phòng. – Cục chính trị Quân khu IV.
ĐƠN VỊ TỔ CHỨC VÀ TÀI TRỢ:
> Trung tâm Trẻ em và Phát triển (CCD)
Trung tâm Trẻ em & Phát triển (CCD) là tổ chức giáo dục hướng tới mục tiêu cùng các cá nhân, tổ chức đồng kiến tạo “Hệ sinh thái giáo dục gia đình thuận nhiên”.
Dung dưỡng văn hóa thuận nhiên (Nương tựa và tôn trọng sự đa dạng):
– Nương tựa cùng chung sống giữa muôn loài (cùng định nghĩa lại giáo dục “vượt trội”)
– Tôn trọng vẻ đẹp, giá trị đời sống của mỗi cá nhân trong sự đa dạng và khác biệt văn hóa thế hệ dựa trên tôn trọng quyền trẻ em.
*****
Dự án giáo dục thuận nhiên cùng nhìn lại cách chúng ta đã học và trưởng thành, cách được “giáo dục” qua môi trường, quan sát, trải nghiệm trong sự tối ưu hóa nguồn lực gia đình (hệ sinh thái của mỗi gia đình)
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
– Phụ trách truyền thông: Ms Lê Thu Hà – 0986858944
– Phụ trách chuyên môn: Ms Hà Tú Anh – 0813515760
Email:trongcaytrongnguoi@gmail.com
Hotline: 0976845766