Tuyển sinh Khoá Trồng cây – Trồng người – Trải nghiệm xanh K0122

TUYỂN SINH KHOÁ TRỒNG CÂY TRỒNG NGƯỜI TRẢI NGHIỆM XANH 2022

Khóa học Mùa xuân _ K0122 (Tài trợ MIỄN PHÍ)

Đăng ký trước 20h thứ hai ngày 28.2.2022

Link đăng ký:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSc7begnXP6qAMgdZIyJ-QWUUpkrpO20k1hYptwwg1g9SKuDgQ/viewform

*****

Khóa học giúp bạn trả lời câu hỏi:

  1. Bạn có thể dạy gì cho trẻ từ triết lý giáo dục trong không gian vườn?
  2. Làm thế nào để cùng con trẻ trưởng thành từ “cùng làm” thiết kế, nuôi đất, dưỡng cây trong vườn đô thị?
  3. Bí mật được bật mí, cách khơi gợi 5 giác quan từ vườn tới mâm cơm nhà?
  4. Làm cách nào để giúp trẻ hình thành nhân tính qua quan sát sự sinh tồn của cây?

THỜI GIAN: 02 ngày, 04 Modul (180p/ modul)- Chủ nhật ngày 6/3 và Chủ nhật ngày 13/3/2022

MỤC TIÊU

  1. Chia sẻ kiến thức về trồng cây đô thị và triết lý giáo dục qua mô hình vườn sinh thái bền vững (vườn rừng)
  2. Lên ý tưởng/kế hoạch phát triển các mô hình giáo viên/cha mẹ thực hành Trồng cây và/hoặc hoạt động giáo dục trải nghiệm xanh tại vườn.
  3. Hình thành cộng đồng học tập của các nhà thực hành giáo dục (giáo viên, cha mẹ, người quan tâm giáo dục) vì sự phát triển bền vững thông qua các hoạt động giáo dục trải nghiệm xanh

NỘI DUNG:

Tập huấn và hội thảo: 04 phiên chính thức:

Modul 1: Triết lý giáo dục từ không gian vườn – Không gian như một người thầy thứ 3

Modul 2: Đồng hành cùng con – Không gian xanh nhà phố

Modul 3: Trồng người – Bí mật cân bằng và kết nối trong mâm cơm nhà

Modul 4: Trồng cây – Giáo dục nhân cách trẻ qua chăm cây

>Ngoài ra, hội thảo còn bao gồm nhiều hoạt động tương tác, giao tiếp và hợp tác trước và sau nhằm thúc đẩy hoạt động TRẢI NGHIỆM XANH. Cùng xem video giới thiệu vườn thực nghiệm NHÀ SỐNG.

Tham gia group để biết thêm thông tin:

https://www.facebook.com/groups/trongcaytrongnguoi

DIỄN GIẢ & KHÁCH MỜI

> Tyler Rose Mann

Tyler Rose Mann là một nghệ sĩ và nhà giáo dục đa ngành đến từ New York.

Cô làm việc trong lĩnh vực: nghệ thuật sáng tạo, nhân quyền và môi trường. Cô có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực giáo dục, phát triển cộng đồng bền vững, nông nghiệp đô thị, thủy canh, nghệ thuật biểu diễn, triển lãm và sắp đặt…

> Ms Hà Tú Anh

Ms Tú Anh hiện tại đang là giảng viên Tiếng Anh tại Đại học FPT. Ms Tú Anh tốt nghiệp thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2 và thạc sĩ về ‘Chơi, đồ chơi, ngôn ngữ, và văn hóa’ cho trẻ em tại Tây Ban Nha, theo hai học bổng toàn phần của Ủy ban Châu Âu EC – Erasmus Mundus. Bên cạnh việc làm giáo viên, chị còn tham gia thiết kế chương trình và các hoạt động giáo dục quốc tế. Tú Anh đã trực tiếp kết nối lớp học giữa các nước Việt Nam, Nigeria, Trung Quốc nhằm tăng cường hoạt động đọc, nghe (tiếp nhận thông tin) – viết, nói (truyền phát thông điệp) và trao đổi văn hóa cho học sinh; thực hiện các buổi học vì hòa bình cho trẻ em tại Việt Nam – phối hợp với tổ chức HWPL Đức và Hàn Quốc. Chị mong muốn được phát triển các cộng đồng đọc sách cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt tại các trường tiểu học và trung học cơ sở.

> Mẹ con chị Hồng Cẩm & Khang Hưng

Chị Nguyễn Hồng Cẩm một người mẹ luôn đồng hành cùng con trải nghiệm và khám phá mọi thứ xung quanh từ khi con còn nhỏ và đặc biệt là luôn muốn cùng con khám phá đặc tính của các loại cây trồng và cây thuốc phổ thông. Với 20 năm kinh nghiệm thiết kế và quản lý thiết kế mảng kiến trúc và có thời gian làm quản lý thiết kế của công ty kiến trúc cảnh quan quốc tế, Chị Cẩm và gia đình đã cùng nhau tạo nên mảnh vườn nhỏ trên sân thượng sau khi con trai đề xuất mong muốn có thêm không gian xanh để con nhân giống các cây mà con yêu thích và nghiên cứu.

Khang Hưng hiện là hs lớp 10 trường Alfred Nobel. Bạn bắt đầu tham gia các hoạt động học tập và cộng đồng liên quan tới môi trường, lối sống xanh, bền vững từ năm lớp 5 tới nay. Nhóm bạn đã đạt giải xuất sắc toàn diện dự án LAB 2018 – “ Người HN và rác thải không được phân loại” với chủ đề con người và môi trường cho khu vực châu Á – TBD. Giải nhì cuộc thi thiết kế Website theo các chủ đề phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, giải 3 cuộc thi làm film Kids Witness của Panasonic với film tài liệu về hành trình thay đổi nhận thức và hành động với môi trường; đồng giải nhất với hai đội khác trong cuộc thi tìm kiếm giải pháp quốc gia của UNICEF và được hỗ trợ triển khai ra cộng đồng. Là một trong 6 đại diện tham gia viết báo cáo môi trường trong trại viết báo cáo của UNDP VN. Bạn rất quan tâm tới thực vật đặc biệt là các cây lọc không khí trong nhà và hiện đang tham gia khóa học về nông nghiệp hiện đại. Bạn mong muốn sẽ học ĐH chuyên ngành liên quan tới thực vật và phát triển bền vững.

> Chef Dương Thị Hải Anh

Chuyên viên dinh dưỡng cơ bản tại Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia

Huy chương vàng đầu bếp quốc tế tại HCM 2016

Top 5 Chef Việt Nam năm 2018.

Bí mật Cân bằng trong Mâm Cơm Nhà là hành trình đúc kết trải nghiệm, kinh nghiệm hơn 20 năm là Đầu Bếp Chuyên Nghiệp, say mê học hỏi kiến thức dinh dưỡng, cùng với trải nghiệm ăn uống, thải độc chữa lành cho chính mình từ 3 bữa hàng ngày.

> Ms Đào Lý

Hiệu trưởng Mầm non IRIS Reggio Emilia Inspired Preschool. (IRIS). Kinh nghiệm 05 năm thực hành giáo dục nhân cách cho trẻ thông qua trải nghiệm với thiên nhiên và chăm cây

(Thông tin Diễn giả và Khách mời sẽ tiếp tục được cập nhật)

> Điều phối chuyên môn: Ms Tạ Thị Hạnh Liên

Nhà sư phạm & người thực hành Permaculture Bà Tạ Thị Hạnh Liên tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Lý luận & Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh của Trường ĐH ngoại ngữ – ĐH quốc gia Hà Nội.

Sau một vài năm giảng dạy THPT, bà chuyển sang làm tư vấn đào tạo cho dự án PSARD do SDC (Thụy Sỹ) tài trợ trong ngành nông nghiệp. Năm 2019, bà bắt đầu dự án áp dụng Permaculture và trở thành đại diện của Giáo dục Permaculture Quốc tế tại Việt Nam.

Hiện bà là Đại diện Đông Nam Á – Liên minh Thương mại Đa dạng sinh học có đạo đức – UEBT South – East Asia.

ĐƠN VỊ TỔ CHỨC VÀ TÀI TRỢ:

> Trung tâm Trẻ em và Phát triển (CCD)

Trung tâm Trẻ em và phát triển – CCD: thúc đẩy các diễn đàn giáo dục nhằm hỗ trợ tổ chức nghiên cứu và thực nghiệm các mô hình giáo dục trẻ em mới, đặt trọng tâm giáo dục gia đình

> Permaculture Education

Trung tâm Giáo dục Thiết kế Nông nghiệp Sinh thái (Permaculture) thúc đẩy các ý tưởng, hoạt động và dự án giáo dục Permaculture – phương thức canh tác nông nghiệp và lối sống hài hoà với môi trường tự nhiên.

> Nhà Sống

Trung tâm hoạt động Giáo Dục, Nghệ Thuật Không Gian Phát triển bền vững. Kết nối và đồng kiến tạo thế giới tốt hơn.

> Hội quán các bà mẹ

Nơi tổ chức các sự kiện & hoạt động cộng đồng gắn liền với văn hóa, gia đình & giáo dục. Đồng thời, hội quán cũng có 1 góc chợ nhỏ online & offline để các gia đình giới thiệu những sản phẩm handmade, thân thiện môi trường.

> PiNN

PiNN- nâng niu tình yêu với một cơ thể mạnh khỏe, đầy năng lượng, một tinh thần, thái độ sống thích cực mà vẫn được tận hưởng niềm đam mê trong căn bếp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

– Phụ trách truyền thông: Ms Lê Thu Hà – 0986858944

– Phụ trách chuyên môn: Ms Tạ Thị Hạnh Liên – 0915510679

Email:trongcaytrongnguoi@gmail.com

Hotline: 0976845766